การดูแลรักษากระเป๋าอย่าง Coach ให้อยู่กับเราได้นาน ๆ ~ The Adjustive.

การดูแลรักษากระเป๋าอย่าง Coach ให้อยู่กับเราได้นาน ๆ

ปัจจุบันกระเป๋าผู้หญิงที่เป็นแบรนด์เนมมีอยู่อย่างมากมาย หลากหลายแบบโดยแบบที่ค่อนข้างนิยมอย่างมากและในวงกว้างนั้นก็คือ กระเป๋า Coach แท้ ซึ่งทุกคนต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน เนื่องจากแบบของแบรนด์นี้ได้ออกแบบมาค่อนข้างเฉพาะตัว และมีเอกลักษณ์ของตัวเองทั้งในด้านการออกแบบ และการดีไซน์ พร้อมทั้งยังเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมแฟชั่นที่ไม่แพงมากนักโดยราคาเริ่มต้นเพียงไม่กี่พันบาทเท่านั้น

กระเป๋า Coach แท้


ขณะเดียวกัน กระเป๋า Coach ที่หลาย ๆ คนต่างรู้จักกันนั้นยังมีอยู่ด้วยกันหลายดีไซน์ทั้งแบบ กระเป๋าสะพายข้าง กระเป๋าถือ หรือ กระเป๋าสตางค์ และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่ากระเป๋าแฟชั่นต่าง ๆ เหล่านี้จะเป็นสินค้าแบรนด์เนมที่ได้รับความนิยม แต่ก็ควรที่จะมีการดูแลรักษาที่ดี และเก็บรักษาให้ได้เพราะอาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาได้ตามมาทีหลัง อย่างเช่น กระเป๋าเกิดความเสียหายหรือได้รับผลกระทบต่าง ๆ นาน เมื่อต้องใช้เป็นเวลาทุกวันและยาวนาน ดังนั้นเมื่อสาว ๆ มีกระเป๋า Coach ของแท้อยู่แล้ว และยังไม่ต้องซื้อใบใหม่ก็ควรที่จะดูแลรักษาให้ดี ด้วยวิธีการง่าย ๆ แบบนี้
  1. กระเป๋า Coach ของแท้ที่ผลิตมาจากหนัง

    น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋า Coach ของแท้

    กระเป๋า Coach ที่เป็นของแท้และทำมาจากหนังนั้นแบ่งได้ออกเป็นหลายรูปแบบด้วยกัน แต่หลัก ๆ แล้วมักจะผลิตมาจากหนังวัวเป็นหลัก ดังนั้นในการทำความสะอาดกระเป๋าที่ผลิตมาจากหนัง และยังเป็นของทาง Coach ก็ควรที่จะทำความสะอาดด้วยน้ำยาทำความสะอาดเครื่องหนังโดยเฉพาะ ที่ทางแบรนด์ได้แนะนำให้ใช้ อย่างเช่น Coach Leather Cleaner ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางเจ้าของแบรนด์แนะนำ และเมื่อเช็ดได้ตามที่ต้องการแล้วก็เอาไปผึ่งลมไม่ควรเอาไปตากแดด หรือโดนความร้อนเพราะอาจจะส่งผลให้สีของหนังซีดหรือจางลงได้  ต่อจากนั้นให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า Coach Leather Moisturizer ช่วยทำความสะอาดอีกรอบเพื่อช่วยในการรักษาความเงางามของกระเป๋า และสร้างความยืดหยุ่น
  2. กระเป๋า Coach ของแท้ที่ผลิตมาจากผ้าเป็นหลัก

    สำหรับกระเป๋า Coach ที่ได้ผลิตมาจากผ้านั้นส่วนใหญ่จะใช้ผ้า Harringbone Weave, Straw, Denim, Sateen และ Canvas เป็นต้น ดังนั้นในการดูแลรักษากระเป๋าแบรนด์นี้ที่ได้ผลิตมาจากผ้า ก็ควรที่จะรักษาความสะอาดด้วยน้ำยาของทางเจ้าของแบรนด์เช่นเดียวกัน โดยใช้น้ำยาที่ชื่อว่า Coach Fabric Cleaner โดยวิธีการใช้งานก็ไม่ยากมากนัก โดยใช้น้ำยาดังกล่าวชุบกับผ้าหมาด ๆ แล้วค่อย ๆ เช็ดกับกระเป๋าอย่างเบามือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาด้านต่าง ๆ โดยระหว่างการเช็ดอาจจะใช้ไดร์เป่าผม เป่าให้แห้งด้วยก็ได้ อย่างไรก็ตามสำหรับน้ำยาตัวนี้สามารถใช้ได้กับกระเป๋า Coach ที่เป็นรุ่นดังต่อไปนี้ โดยที่ทุกร่นล้วนมีคุณสมบัติในด้านการกันน้ำทั้งนั้น
    • Classic Signature
    • Mini Signature
    • Optic Signature
    • Graphic Signature
    • Signature Stripe

    กระเป๋า Coach

อย่างไรก็ตามสำหรับรอยเปื้อนบนกระเป๋าไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหนก็ตาม แม้กระทั่งของทาง Coach ย่อมต้องมีบางรอยที่ไม่สามารถที่จะลบออกให้ออกได้อย่างสนิท อย่างเช่น น้ำหมึกปากกา หรือ คราบน้ำมัน ซึ่งเป็นรอยสกปรกที่ไม่สามารถลบให้ออกจากกระเป๋าได้ง่าย อาจจะใช้วิธีการลบด้วยการใช้น้ำยาล้างจานแบบผสมน้ำเพื่อให้เจือจางแล้วค่อยทำความสะอาด โดยการแตะผ้าที่เปียกหมาด ๆ แล้ววางลงบนรอยเปื้อนแต่ห้ามถูเด็ดขาด เพราะจะทำให้รอยเกิดขึ้นมากกว่าเดิม หลังจากนั้นให้ใช้ผ้าแห้งสีขาวค่อย ๆ ซับส่วนที่เป็นรอยเปื้อนออก

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการเก็บรักษาให้อยู่ที่ที่ควรอยู่ก็จะทำให้ กระเป๋า Coach ของแท้ อยู่ได้นานอย่างแน่นอน โดยการเก็บไว้ภายในถึงผ้าที่ใช้เก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้กระเป๋า Coach ของเราอยู่ได้อย่างปลอดภัยแล้ว

แนะนำให้อ่าน - กระเป๋าสะพายเลือกอย่างไรให้เหมาะกับตัวเรา

More

เรื่องราวที่ผ่านมา