เทคนิคง่าย ๆ ในการทำความสะอาดรองเท้ากีฬา ~ The Adjustive.

เทคนิคง่าย ๆ ในการทำความสะอาดรองเท้ากีฬา


ในสมัยนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายมักจะยึดหลักการออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพอยู่เสมอ เพราะพวกเขาเริ่มที่จะหันมาให้ความสนใจในด้านสุขภาพของเรามากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่นักที่ รองเท้ากีฬา จะได้รับความนิยมอย่างมากมายทั้งหญิงและชายโดยที่พวกเขาจะนำไปใช้ร่วมกับการเล่นกีฬาชนิดต่าง ๆ ตามที่ตนเองนั้นชอบอาทิเช่น การวิ่ง แบดมินตัน บาสเก็ตบอล ฟุตบอล และอื่น ๆ อีกมากมาย

รองเท้ากีฬา
รองเท้ากีฬา


รองเท้ากีฬา ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมีอยู่ไม่กี่แบบเท่านั้นอาทิเช่น รองเท้าวิ่ง รองเท้าฟุตบอล รองเท้าบาสเก็ตบอล รองเท้าสเก็ต หรือ รองเท้าฟิตเนส เป็นต้น โดยแต่ละประเภทก็จะมีลักษณะของการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป และไม่สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ และแน่นอนว่าเมื่อใช้นานเข้าย่อมที่จะทำให้เกิดปัญหาเรื่องต่างๆ อย่างแน่นอนโดยเฉพาะกลิ่นของรองเท้าที่เกิดจากเหงื่อเป็นหลัก ดังนั้นเราจึงควรที่จะทำความสะอาด รองเท้ากีฬา ของเราเสียบ้าง ด้วยวิธีง่ายๆ แบบนี้
  1. ถอดเชือกรองเท้าและแผ่นรองเท้าออกให้หมด – อันดับแรกทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายควรที่จะถอดเชือกรองเท้าและแผ่นรองเท้าออกจากตัวรองเท้าก่อนเป็นอย่างแรก เพราะจะทำให้การทำความสะอาดของเราทำได้ง่ายขึ้น และยังจะช่วยให้กำจัดกลิ่นได้ง่ายขึ้น
  2. ซักรองเท้าด้วยสบู่หรือผงซักฟอก – อันดับต่อมาให้นำรองเท้าที่ได้ถอดทั้งเชือกผูกรองเท้า และแผ่นรองเท้าออกหมดแล้วนำไปซักด้วยผงซักฟอกหรือสบู่ให้สะอาด โดยควรที่จะซักมือไม่ควรที่จะนำไปลงซักด้วยเครื่องซักผ้าเพราะอาจจะทำให้ รองเท้าวิ่ง นั้นเกิดความเสียหายและเก่าลงกว่าเดิม
  3. ตากให้แห้ง – หลังจากที่ได้ทำความสะอาดด้วยการซักด้วยผงซักฟอกหรือสบู่แล้ว คุณต้องนำรองเท้ากีฬาคู่นั้นไปตากให้แห้งโดยที่ต้องผ่านแสงแดดไม่ควรที่จะเป่าให้แห้งเพราะจะทำให้วัสดุนั้นเสื่อมลงอย่างรวดเร็ว และคาดไม่ถึง อย่างไรก็ตามเมื่อแห้งแล้วให้นำกระดาษทิชชูยัดลงไปในรองเท้าของเราเพื่อช่วยในการดูดซับความชื้นอีกครั้ง เพื่อที่จะไม่ทำให้เกิดกลิ่น
เมื่อเสร็จทั้ง 3 ขั้นตอนรับรองได้เลยว่า รองเท้ากีฬา ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะไหนก็ตามทั้งวิ่ง ฟุตบอล หรืออื่น ๆ กลับมาดูเหมือนใหม่อย่างแน่นอน รวมทั้งยังจะทำให้กลิ่นของรองเท้านั้นหายไปอีกด้วย แต่การทำความสะอาดไม่ใช่ทางเดียวนั้นที่จะทำให้รองเท้าของเราสะอาด แต่ยังมีอีกหลายวิธีที่จะทำให้รองเท้าของเราสะอาดและไร้สิ่งปรก และไร้กลิ่น