คุณผู้ชายควรทราบใส่ชุดไปงานแต่งอย่างไรดี ~ The Adjustive.

คุณผู้ชายควรทราบใส่ชุดไปงานแต่งอย่างไรดี

สำหรับคุณผู้ชายทั้งหลายที่ในช่วงเวลาอันใกล้นี้ต้องเข้าร่วมงานแต่งกับเพื่อนฝูงไม่ว่าจะเป็นสนิทหรือไม่ก็ตาม แต่คุณเป็นผู้ที่ถูกเชิญไปร่วมงานนั้น ๆ แน่นอนว่าเรื่องยากลำบากเรื่องหนึ่งที่คุณผู้ชายมักจะถามกันมากที่สุดก็คงจะเป็น “ควรที่จะแต่งตัวอย่างไรดี” เพราะแน่นอนว่าหากหนุ่ม ๆ ไม่ได้เป็นเหล่าแฟชั่นจ๋าคงจะเป็นเรื่องยากพอดู ดังนั้นทางเราจึงขอนำเสนอหนุ่ม ๆ ด้วยวิธีการง่าย ๆ เหล่านี้ที่จะทำให้หนุ่ม ๆ ดูดีในคืนงานแต่ง

แฟชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย


  1. เลือกชุดสูทก่อนเสมอเพื่อความเป็นทางการ
    คุณผู้ชายควรเลือกชุดสูทก่อนเป็นอย่างแรกเพราะเป็น เสื้อผ้าชาย ที่สวมใส่แล้วให้ความเป็นทางการมากที่สุด ด้วยสไตล์ของเสื้อทั้งด้านการดีไซน์และออกแบบ จึงเหมาะสำหรับร่วมงานสำคัญ ๆ ลักษณะนี้มากที่สุด ซึ่งอาจจะเลือกสีที่เหมาะกับเสื้อตัวในอาจจะเป็นไปได้ทั้ง สูทสีดำ กรมท่า หรือโทนเข้มสักเล็กน้อย
  2. เสื้อเชิ้ตสีขาวทางเลือกสำหรับหนุ่ม ๆ
    หลังจากที่หนุ่ม ๆ สามารถเลือกสูทที่เหมาะกับตัวเองได้แล้ว ต่อมาควรเลือก เสื้อเชิ้ต ที่เหมาะกับสูทนั้น ๆ ซึ่งแบบที่พื้นฐานมากที่สุดและค่อนข้างทางการอาจจะเป็นลักษณะของ เสื้อเชิ้ตชายสีขาว และตามด้วยการผูกเนคไทด้วยสีโทนเข้มอีกรอบ เพียงเท่านี้หนุ่ม ๆ ก็จะดูทางการในวันแต่งงานของเพื่อนได้แล้ว

    การแต่งกายสำหรับการแต่งงาน
  3. ให้รายละเอียดทุกจุดแม้แต่กระเป๋าเสื้อ
    นอกจากนั้นหนุ่ม ๆ ควรที่จะดีไซน์กระเป๋าเสื้อไม่ว่าจะเป็น เชิ้ต สูท หรืออะไรก็ตามให้เป็นระเบียบและมีดีไซน์ที่ดี อาจจะใส่แว่นตาลงไปในกระเป๋าเพื่อไม่ให้ว่างจนเกินไป หรือเลือกที่จะประดับด้วยผ้าเช็ดหน้าเพื่อเสริมทำให้หนุ่ม ๆ สามารถสร้างจุดเด่นในงานได้
  4. นาฬิกาข้อมือ
    เครื่องประดับอย่าง นาฬิกาข้อมือ ก็มีความสำคัญสำหรับงานลักษณะนี้ซึ่งหนุ่ม ๆ อาจจะมองหาสไตล์ของนาฬิกาข้อมือที่มีการดีไซน์ออกมาค่อนข้างทางการ ไม่ว่าจะเป็นสายหนัง หรือสายเหล็กแต่ควรที่จะเป็นสายเหล็กเพราะจะดูทางการกว่าสายหนังอยู่พอสมควร อีกทั้งควรที่จะเปิดแขนเสื้อสูทเพื่อให้นาฬิกาเพื่อที่จะสร้างความมั่นใจเพิ่มเข้าไปอีก

    เสื้อผ้าแฟชั่นผู้ชาย
  5. รองเท้าสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้
    หนุ่ม ๆ สามารถหามองหาเสื้อเชิ้ตได้แล้ว ชุดสูทได้แล้ว หรือ นาฬิกาข้อมือที่ใช่ได้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ควรจะให้ความสนใจอีกจุดก็คือ “รองเท้า” แม้ว่างานจะค่อนข้างทางการแต่ในงานลักษณะนี้ยังแฝงมาด้วยความสนุกสนาน รื่นเริง และไม่ใช่งานสไตล์กาล่าดินเนอร์บางครั้งการใส่รองเท้าหนังอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดี ดังนั้นควรเลือกรองเท้าหุ้มส้นปกติ แต่สีที่เลือกอาจจะโทนเข้มสักเล็กน้อยเพื่อให้ดูทางการมากยิ่งขึ้น

ทั้ง 5 วิธีการคือเทคนิคการแต่งกายด้วย เสื้อผ้าชาย ให้เข้ากับงานแต่งงานมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตามทั้ง 5 วิธีการก็อาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ใช้เสมอไปเพราะหนุ่ม ๆ ควรให้ความสำคัญทางด้านอื่น ๆ ประกอบด้วย อย่างเช่น ก่อนเข้าเริ่มงานก็อาจจะต้องลงชื่อเพื่อแสดงเป็นหลักฐาน พร้อมกับของขวัญที่เตรียมมา นอกจากนั้นในการแต่งกายอาจจะต้องเน้นให้เหมาะกับตีมของงานสักเล็กน้อย ไม่ควรที่จะฉึกตีมหรือไปคนละแนวกับงาน เพราะนอกจากคุณจะไม่ใช่จุดเด่นอาจจะเป็นตัวแปลกประหลาดภายในงานในทันที

เสริม - เสื้อผ้าแฟชั่นชายเลือกใส่อย่างไรให้ดูดีและมีสไตล์

More