รองเท้าหนังจะต้องดูแลรักษาอย่างไรให้ใส่ได้นาน ๆ ~ The Adjustive.

รองเท้าหนังจะต้องดูแลรักษาอย่างไรให้ใส่ได้นาน ๆ

ปัจจุบัน แฟชั่นรองเท้าหนัง นับได้ว่าเป็นแฟชั่นรองเท้าของท่านชายทั้งหลาย เพราะด้วยการออกแบบและการดีไซน์ของรองเท้าที่ค่อนข้างเนี๊ยบ และสร้างความเป็นภูมิฐานได้พอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใส่รองเท้าหนังเข้าทำงานก็จะทำให้คุณผู้ชายดูน่าเชื่อถือขึ้น แต่ปัจจุบัน รองเท้าหนังผู้ชายแฟชั่นต่าง ๆ มักจะมีการผลิตที่แตกต่างกันออกไป มีคุณภาพบ้างและไม่มีบ้าง

รองเท้าหนังผู้ชายแฟชั่น


ดังนั้นในช่วงฤดูฝนจึงไม่ใช่ช่วงที่เหมาะเท่าไหร่นักที่จะใส่รองเท้าหนังแฟชั่นเพื่อเข้าทำงาน เพราะเมื่อเปียกฝนย่อมที่จะเกิดความเสียหายอย่างแน่นอน เพราะ สไตล์รองเท้าทำงาน ส่วนใหญ่มักจะไม่มีความทนทานต่อสภาพอากาศแบบนี้สักเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นในช่วงของฤดูฝน เป็นต้น ดังนั้นเพื่อป้องกันตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็ควรที่จะมีหลัก การเลือกซื้อรองเท้าทำงานที่มีคุณภาพ และสามารถที่จะป้องกันฝนได้ แต่ถ้าไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ควรที่จะมีการดูแลรักษาหลังจากเปียกฝนให้ดี เพราะอาจจะเกิดปัญหาได้ ด้วยวิธีการง่ายๆ แบบนี้

เมือรองเท้าหนังของเราต้องประสบกับฝนจนเปียกระหว่างการเดินทาง ก็ควรที่จะนำรองเท้าคู่นั้นมาพักให้แห้งด้วยการเริ่มต้นจากการค่อย ๆ เช็ด และนำไปผึ่งในที่บริเวณที่ไม่มีฝนหรืออากาศถ่ายเทได้สะดวก โดยการหลีกเลี่ยงการใช้งานไดร์เป่าผม เพราะหากใช้ความร้อนอาจจะทำให้หนังที่มีคุณภาพ เสื่อมคุณได้ภาพ อีกทั้งหากนำไปตากอากาศเพื่อให้แห้งนั้นควรที่จะให้แห้งสนิท และไม่ควรที่จะให้มีพื้นที่ที่มีอาการเปียกคงอยู่ เพราะถ้าหากใส่รองเท้าที่ยังคงเปียกอยู่อาจจะส่งผลให้เกิดกลิ่นเท้าได้เป็นต้น โดยการทำความสะอาดและดูแลรักษาให้คงสภาพเดิมนั้น ก็ใช้วิธีการยัดกระดาษหนังสือพิมพ์ลงไปในรองเท้าเพื่อให้ช่วยดูดซึมความเปียกของรองเท้า อีกทั้งยังจะช่วยในด้าน การดูแลรักษาทรงของรองเท้าหนังอีกด้วย

รองเท้าหนัง


ในขณะเดียวกันอาจจะใช้เกลือ หรือแป้งฝุ่นโรยในรองเท้าก่อนที่จะยัดหนังสือพิมพ์ลงไป เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้รองเท้าหนังของเราแห้งสนิท และสามารถนำกลับมาใส่ใหม่ได้อีกครั้งหนึ่ง โดยจะต้องทิ้งไว้อย่างน้อย 1 วันหรือ 1 คืน แต่อย่างไรก็ตามในช่วงหน้าฝนรองเท้าทำงานโดยทั่วไปคงไม่เปียกแต่น้ำอย่างแน่นอน เพราะอาจจะมีโคลนผสมมาด้วยเป็นต้น ดังนั้นหากรองเท้าของเรามีโคลนผสมมาด้วยกับน้ำก็ควรที่จะปล่อยให้โคลนแห้งก่อน แล้วค่อย ๆ ใช้แปรงปัดฝุ่นหรือโคลนที่แห้งอยู่บนรองเท้าออก โดยห้ามใช้มีด หรือของแข็งอย่างอื่นนอกจากแปรงเท่านั้น

คุณผู้ชายมักจะทราบกันดีว่าข้อเสียของรองเท้าหนังอีกข้อหนึ่งก็คือ เชื้อราบนรองเท้าประเภทนี้ที่มักจะพบได้ง่ายในช่วงของหน้าฝน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะดูแลรักษา ซึ่งถ้าหากรองเท้าหนังคู่โปรดของเราต้องเจอกับเชื้อราอาจจะทำความสะอาดได้โดยง่าย โดยการใช้น้ำเปล่าผมกับแอลกอฮอล์ค่อย ๆ เช็ดรอบ ๆ บริเวรที่เกิดเชื้อรา แต่อย่างไรก็ตามหากยังไม่ออกก็อาจจะใช้สบู่ที่มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อโรค และทิ้งไว้ให้แห้ง เป็นอันว่าเสร็จ ในขณะที่รองเท้าแบบหนังกลับหนุ่ม ๆ ก็อาจจะต้องใช้การดูแลรักษาที่ยากสักเล็กน้อย เพราะหากเกิดเชื้อรากับรองเท้าหนับกลับจะต้องใช้แปรงสำหรับหนังกลับโดยเฉพาะ ค่อย ๆ แปรงราที่ติดอยู่ออก แล้วค่อย ๆ ใช้ยางลบคราบค่อย ๆ ลบออกจนหมด แต่ยังไม่สามารถกำจัดได้จะต้องใช้วิธีการที่ละเอียดกว่านั้น

รองเท้าหนังแฟชั่นของผู้ชาย


หลังจากที่ได้ลองใช้ยางลบคราบแล้วยังไม่สามารถกำจัดออกได้ หนุ่ม ๆ จะต้องใช้วาสลีนค่อย ๆ ถูอย่างเบา ๆ จนคราบราสามารถหลุดออกไป แต่ถ้ายังคงอยู่ก็อาจจะใช้ผ้าชุบกับน้ำสายชูพอหมาด ๆ แล้วค่อย ๆ เช็ดลงไปที่ราติดอยู่อย่างเบามือ แล้วปล่อยให้แห้งจนสนิทเพื่อไม่ให้เชื้อรากับมาโตอีกครั้ง
แม้ว่ารองเท้าทำงานประเภทหนัง จะดูแลรักษาได้ยากแต่ด้วยการออกแบบและการดีไซน์ของรองเท้าประเภทนี้ที่ช่วยส่งเสริมทำให้ดูมีบุคลิกภาพที่ดีและมีความน่าเชื่อถือ แต่ถ้าหากเลือกแบบที่ไม่มีคุณภาพอาจจะไม่สามารถที่จะทำให้ รองเท้าหนังของเราอยู่ได้นานได้ ดังนั้นควรที่จะเลือกแบบที่มีคุณภาพตั้งแต่ตอนแรก

แนะนำอ่านเพิ่มเติม - การเลือกรองเท้าหนังแท้ให้สวมใส่ได้สบายที่สุด

More

เรื่องราวที่ผ่านมา