รู้รอบ รอบรู้ – อันตรายจากการใส่รองเท้าแตะแฟชั่น ~ The Adjustive.

รู้รอบ รอบรู้ – อันตรายจากการใส่รองเท้าแตะแฟชั่น

ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ตามมักที่จะมองหารองเท้าแตะแฟชั่นมาสวมใส่กันทั้งนั้น โดยเฉพาะผู้ชายที่มักจะเห็นรองเท้าแตะผู้ชายแฟชั่นราคาถูกวางขายอยู่ตามท้องตลาดอย่างมากมาย แต่สำหรับสาว ๆ นั้นส่วนใหญ่จะใส่รองเท้าแตะรัดส้นเสียส่วนมากเนื่องจากต้องการที่จะสลับใส่กับรองเท้าส้นสูงที่ใส่มาทำงานในทุกวัน แต่ทุกอย่างล้วนมากับประโยชน์และโทษเสมอเช่นเดียวกับเหรียญที่มี 2 ด้านนั่นเองซึ่งสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ควรทราบไว่ว่า อันตรายจากรองเท้าแตะแฟชั่นที่เห็นกันอยู่นั้นประกอบไปด้วยอันตรายต่าง ๆ ดังต่อไปนี้



  1. พื้นรองเท้าแตะรองรับเท้าได้ไม่ดีพอ

    เนื่องจากรองเท้าแตะทั้งของผู้ชาย และของผู้หญิงในปัจจุบันมักจะมีลักษณะแบนและราบ ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับสรีระตามธรรมชาติของฝ่าเท้า ซึ่งมันจะส่งผลให้ไม่สามารถรองรับฝ่าเท้าไดดีพอ ในขณะเดียวกันวัสดุที่ใช้ในการผลิตส่วนใหญ่จะใช้วัสดุที่ทำมาจากยางที่อาจจะไม่ทำให้เกิดความรู้สึกสบายเท้าเท่าไหร่นัก จึงสามารถที่จะทำให้เกิดอาการปวดเท้าขึ้นมาได้ในอนาคต
  2. การได้รับเชื้อโรคเมื่อต้องสวมรองเท้าแตะแฟชั่นที่ต้องเปลือยเท้ามากเกินไป

    หลายคนคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่ารองเท้าแตะแฟชั่นของผู้หญิง หรือของผู้ชายส่วนใหญ่จะมีลักษณะที่เปลือยเท้าเสียส่วนมาก เนื่องจากจะทำให้สาว ๆ รู้สึกสวมใส่แล้วรู้สึกสบายเท้ายิ่งขึ้นเมื่อใส่แล้วจะทำให้เหมือนกับเท้าได้ผ่อนคลาย แต่รู้หรือไม่ว่าการใส่รองเท้าแตะเหยียบโคลน ดิน หรืออะไรก็ตามแต่บนท้องถนนสิ่งเหล่านั้นอาจจะนำเชื้อโรคมาสู่ร่างกายได้เช่นเดียวกัน
  3. การเสี่ยงอันตรายจากการใส่รองเท้าแตะ

    หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่ารองเท้าแตะแฟชั่นธรรมดาคู่หนึ่งจะสร้างอันตรายได้อย่างไร แต่อันที่จริงแล้วรองเท้าแตะสามารถที่จะสร้างอันตรายจากสิ่งรอบข้างตัวเราได้อย่างง่าย ๆ ยกตัวอย่าง รองเท้าแตะอาจจะหลุดระหว่างก้าวขึ้นรถ ลงบันได หรือขึ้นบันได ซึ่งอาจจะส่งผลอันตรายซึ่งเป็นผลต่อเนื่องที่จะต้องกลับมาเก็บรองเท้าคู่นั้น และยังเป็นรองเท้าที่ไม่มีที่ยึดเกาะเพราะเป็นรองเท้าที่เปลือยนั่นเอง

  4. การใส่รองเท้าแตะแฟชั่นมากเกินไปจะทำให้เกิดอาการปวดข้อเท้า น่อง และหลัง

    อาการปวดเท้าดังกล่าวเป็นอาการต่อเนื่องมาจากเหตุผลที่รองเท้าแตะแฟชั่นส่วนใหญ่จะมีพื้นรองเท้าที่ไม่สามารถจะรองรับฝ่าเท้าได้อย่างเหมาะสม และทำให้การวางเท้าของผู้สวมใส่ไม่เป็นไปตามธรรมชาติที่ควรจะเป็น นอกจากนั้นอาจจะต้องทำให้เกิดการเกร็งเท้า หรือเดินด้วยการวางเท้าที่ผิดรูป ดังนั้นเมื่อสวมใส่นาน ๆ ก็จะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า และสะโพกได้นอกจากนี้อาจจะส่งผลไปถึงอาการปวดหลังด้วย 

ภัยจากรองเท้าแตะจากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงเมื่อปี 2010


อย่างไรก็ตามการสวมใส่รองเท้าแตะก็ถือได้ว่าเป็นแฟชั่นในการแต่งกายรูปแบบหนึ่ง ถึงแม้จะมีอันตรายจากการสวมใส่อยู่บ้าง แต่ถ้าเลือกใส่รองเท้าแตะให้ถูกวิธีก็จะสามารถสร้างสรรค์ให้รองเท้าแตะคู่นั้นสร้างสรรค์ให้คุณผู้หญิง และคุณผู้ชายดูดีขึ้นมาได้ และในขณะเดียวกันอันตรายจากรองเท้าแตะจาก 4 หัวข้อข้างต้นอาจจะสามารถแก้ปัญหาด้วยวิธีการระมัดระวังให้มากขึ้น เพียงเท่านี้สาว ๆ และหนุ่ม ๆ ก็จะได้ใส่รองเท้าแตะแฟชั่นคู่ใจได้อย่างปลอดภัยแล้ว

สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าหนุ่ม ๆ ที่ใส่รองเท้าแตะมีนิสัยอย่างไรไปนี่เลย - รองเท้าแฟชั่นผู้ชายบอกนิสัย อ่านใจคุณหนุ่ม ๆ ง่าย จากการใส่รองเท้า

ขอบคุณแหล่งข้อมูลดี ๆ จาก - healthupdatetoday.com

More