น้ำหอมผู้หญิงที่ดีควรเลือกแบบไหน ? ~ The Adjustive.

น้ำหอมผู้หญิงที่ดีควรเลือกแบบไหน ?

ปัจจุบันเทรนด์แฟชั่นในการฉีดน้ำหอมมีความนิยมสูงพอสมควรทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยมีเหตุผลเพื่อที่จะใช้ในการระงับกลิ่นกายของสาวๆ และหนุ่มๆ โดยน้ำหอมผู้หญิงและน้ำหอมผู้ชายจะมีความแตกต่างกันพอสมควร ทั้งในด้านกลิ่นและระยะเวลาของกลิ่นที่จะติดทนทาน แต่สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบรู้หรือไม่ว่าน้ำหอมประกอบไปด้วยแบบไหนบ้างและกี่ประเภท

น้ำหอมหากแบ่งตามชนิดมีกี่ชนิดและอะไรบ้าง

    สำหรับน้ำหอมของผู้หญิงนั้นจัดแบ่งออกเป็นสองประเภทใหญ่ ๆ ด้วยกัน โดยในแต่ละประเภทก็จะมีความแตกต่างกันออกไป โดยในสองประเภทแรกจะเรียกว่า โคโลญจน์ (EAU DE COLONGE) และ ทอยเล็ตต์ (EAU DE TOILLETTE) ซึ่งจะเป็นน้ำหอมที่มีความเข้มข้นและมีระยะเวลาที่กลิ่นจะติดทนกลับผู้ใช้ได้ค่อนข้างนาน แต่ในขณะที่ยังมีอีกประเภทที่จะเป็นน้ำหอมที่เข้มข้น และติดทนนานที่สุดเรียกว่า เพอร์ฟูม (EAU DE PARFUM) แต่อย่างไรก็ตามระหว่างการเลือกซื้อน้ำหอมผู้หญิงสาวๆ ไม่ควรที่จะดมกลิ่นติดกันเนื่องจากจะทำให้แยกกลิ่นออกจากกันไมได้ และควรเลือกซื้อน้ำหอมในช่วงเวลาเย็นจะเป็นอันดีที่สุดเพราะจมูกจะรับกลิ่นได้ดีที่สุด  สาวๆ อาจจะดมกลิ่นกาแฟหรือกลิ่นอะไรก็ตามที่ทางร้านได้นำมาตัดกลิ่นเพื่อให้สะดวกต่อการดมกลิ่นอื่นๆ ถัดไป

การเลือกใช้น้ำหอมผู้หญิงให้ถูกที่และถูกทาง

แน่นอนว่าน้ำหอมที่ดีได้นั้นนอกจากจะมีกลิ่นที่ติดทนและนานแล้ว รูปแบบการฉีดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน เนื่องจากฉีดผิดที่ผิดทางกลิ่นของน้ำหอมผู้หญิงที่สาวๆ ได้ฉีดอาจจะไม่ได้ส่งผลอะไรมากนัก โดยก่อนที่คุณผู้หญิงจะทำการฉีดน้ำหอมนั้นควรเป็นอย่างยิ่งที่จะหลีกเลี่ยงโลชั่นทาผิวที่มีส่วนผสมเกี่ยวกับน้ำหอมอยู่ แต่สามารถที่จะใช้โลชั่นทาผิวที่มีกลิ่นน้ำหอมกลิ่นเดียวกันกับน้ำหอมที่ใช้ เพราะถ้าหากใช้กลิ่นที่แตกต่างกันรับรองได้ว่า ทั้งโลชั่นน้ำหอมและน้ำหอมผู้หญิงที่สาวๆ ใช้นั้นจะทำให้กลิ่นตีกันอย่างแน่นอน






    นอกจากนั้นการฉีดอย่างที่ได้บอกในข้างต้นว่าต้องเลือกให้ถูกที่และถูกทาง ดังนั้นในพรมน้ำหอมสาวๆ ก็ควรที่จะหนมที่บริเวณ ข้อมือ ลำตัว ลำคอ หลังหัวเข่า หรืออาจจะใช้วิธีการฉีดพรมไปในอากาศแล้วเดินผ่านน้ำหอมก็ยังได้ และที่สำคัญสำหรับการฉีดน้ำหอมในแต่ละที่ที่แตกต่างกันก็จะสามารถสร้างสรรค์กลิ่นออกมาได้แตกต่างกันอีกด้วยอาทิเช่น หากฉีดไว้บริเวณข้อมือน้ำหอมผู้หญิงที่สาวๆ ได้ฉีดนั้นก็จะมีความอ่อนโยนลง หรือถ้าหากใช้วิธีการฉีดไปบนอากาศแล้วเดินผ่านก็จะทำให้หอมไปทั้งตัว เช่นเดียวกันหากฉีดบริเวณหัวเข่าก็จะทำให้กลิ่นน้ำหอมลอยขึ้นสูงและทำให้กลิ่นหอมได้ตลอดทั้งวัน

การใส่น้ำหอมผู้หญิงที่ดีสาวๆ ควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้



มักจะมีสาวๆ และหนุ่มๆ จำนวนไม่น้อยที่มักจะฉีดน้ำหอมไปที่บริเวณเสื้อผ้า เครื่องประดับ และส่วนอื่นๆ ที่ไม่ใช่ส่วนจริงๆ ของร่างกาย โดยที่ไม่รู้เลยว่าการฉีดน้ำหอมลงบนเสื้อผ้าหรืออะไรก็ตามแต่ที่ใช่ผิวหนังจริงๆ จะทำให้เกิดคราบหรือรอยด่างของน้ำหอม โดยสาเหตุมาจากแอลกอฮอล์ที่อยู่ในน้ำหอม โดยวิธีการฉีดนั้นอาจจะต้องฉีดน้ำหอมผู้หญิงให้ห่างออกมา ประมาณ 6 หิวหรือ 30 เซนติเมตร และควรฉีดตอนอาบน้ำเสร็จใหม่เพราะรูขุมขนที่กำลังเปิดนั่นเอง


นอกจากกลิ่นที่ใช้ไม่ควรจะเป็นกลิ่นที่ฉุนจนเกินไป แต่ถ้าหากชื่นชอบกลิ่นที่ฉุนก็อาจจะต้องฉีดน้อย ๆ แต่ถ้าเป็นจำพวกน้ำหอมแบบ โคโลญจน์ หรือ ทอยเล็ตต์อาจจะฉีดซ้ำได้หลังจากผ่านไปแล้ว 4 - 6 ชั่วโมง แต่อย่าฉีดน้ำหอมหลายๆ กลิ่นในวันเดียวกันโดยที่ไมได้อาบน้ำเป็นอันขาด ควรที่จะเอากลิ่นเดิมออกเสียก่อน

ขณะเดียวกันในช่วงฤดูหนาวหรืออากาศเย็นควรที่จะพรมน้ำหอมผู้หญิงเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย เพื่อให้กลิ่นติดทนได้นานกว่าเดิมเนื่องจากกลิ่นของน้ำหอมในช่วงนี้จะค่อนข้างจางได้อย่างรวดเร็ว ในที่นี้รวมไปจนถึงสาวๆ ที่มีปัญหาในด้านผิวแห้งเพราะผิวที่ไม่มีน้ำมัน เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สาวๆ ที่ชื่นชอบน้ำหอมได้ใช้น้ำหอมที่มีคุณภาพและประโยชน์อันสูงสุด โดยน้ำหอมที่ดีควรที่จะติดทนและนาน และไม่ควรที่จะฉุนจนกลายเป็นเหมํนเพราะจะสร้างความรำคาญให้กับคนรอบข้างได้โดยไม่รู้ตัว

ขอบคุณบทความจาก : เลือกซื้อ และใช้น้ำหอมกันอย่างถูกวิธีดีกว่า

More

เรื่องราวที่ผ่านมา