ซื้อเสื้อผ้าออนไลน์อย่างไรให้ปลอดภัย ~ The Adjustive.

ซื้อเสื้อผ้าออนไลน์อย่างไรให้ปลอดภัย

ปัจจุบันกระแสความนิยมในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของระบบอินเตอร์เน็ตที่เร็วขึ้น การพัฒนาของระบบความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้มีมากขึ้นและอาจจะรวมไปจนถึงระบบสังคมออนไลน์ที่ได้รับการไว้วางใจมากขึ้นเช่นเดียวกัน เนื่องจากปัจจุบันเว็บไซต์ออนไลน์หรือที่เรียกว่า “อีคอมเมิช(e-Commerce)” นั้นเพิ่มขึ้นมากขึ้น โดยอย่างยิ่งการเปิดเว็บไซต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่าง Facebook หรือเรียกว่าแฟนเพจนั่นเอง

แฟชั่นออนไลน์สังคมออนไลน์แห่งแฟชั่น


 แต่ทุกเว็บไซต์มักจะเจอปัญหาที่หลากหลายจนทำให้ไม่สามารถสร้างความไว้วางใจให้กับเว็บไซต์ได้ ซึ่งเป็นระบบปัญหาในด้านการขนส่งที่อาจจะล่าช้า หรืออาจจะเป็นระบบปัญหาในด้านการชำระค่าสินค้าที่อาจจะยังไม่ปลอดภัยพอในบางเว็บไซต์ ส่งผลให้ชาวไทยมักไม่นิยมเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต๋นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามเมื่อสองสามปีที่ผ่านมากลับมีผลสำรวจที่ตรงกันข้ามที่ว่า “ตลาดอีคอมเมิชในประเทศไทยเริ่มที่จะเพิ่มสูงขึ้น”
 แน่นอว่าในเมื่อตลาดอีคอมเมิชเริ่มสูงขึ้นก็ย่อมมีกลุ่มเป้าหมายและกลุ่มตลาดที่กว้างพอสมควร อาทิเช่น เว็บไซต์ที่ขายสินค้าทุกอย่างเหมือนกับห้างสรรพสินค้า หรือเว็บไซต์ที่เลือกขายสินค้าเฉพาะทางอย่างแฟชั่นออนไลน์เป็นต้น โดยสินค้าในด้านแฟชั่นนั้นส่วนใหญ่แล้วจะเน้นในด้านเสื้อผ้าแฟชั่นรูปแบบต่าง ๆ ที่นำมาเปิดขายผ่านเว็บไซต์โดยใช้ชื่อง่าย ๆ ว่าเสื้อผ้าออนไลน์ แน่นอนว่าต้องมีอยู่ด้วยกันหลากหลายรูปแบบเหมือนกับบนห้างสรรพสินค้าหรือตามแหล่งขายสินค้าทั่วไป ตั้งแต่ เสื้อเชิ้ตผู้ชาย เสื้อเชิ้ตผู้หญิงหรือเสื้อทำงานต่าง ๆ เพื่อให้มีความหลากหลายและเพื่อเพิ่มช่องทางการทำเงินนั่นเอง

อย่างไรก็ตามแม้ว่ากระแสในด้านการเลือกซื้อเสื้อผ้าออนไลน์จะเพิ่มมากขึ้น แต่ความนิยมส่วนใหญ่ที่ตอนนี้คือตลาดกลุ่มหลักนั้นยังคงนิยมรูปแบบเดิมเนื่องจากการเลือกซื้อเสื้อผ้าทุกรูปแบบ จะต้องผ่านการทดลองว่า “เมหาะกับร่างกายหรือไม่” ซึ่งเป็นปัญหาหลักของเว็บไซต์ที่ยังไม่สามารถตอบโจทย์ด้านนี้ได้ แต่ก็ยังสามารถหาช่องทางที่จะโปรโมทสินค้าได้เสมอด้วยวิธีการ “ถ่ายแบบให้มีความสวยงาม” เพื่อเรียกจุดเด่นของสินค้าให้ผู้เลือกซื้อหันมาให้ความสนใจ

More

เรื่องราวที่ผ่านมา