รองเท้ากีฬากับความสะดวกสบายในการออกกำลังกาย ~ The Adjustive.

รองเท้ากีฬากับความสะดวกสบายในการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายสำหรับหนุ่ม ๆ นับได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญโดยอย่างยิ่งการสร้างกล้ามเนื้อและการเพาะให้โครงร่างของตัวเองดูดี รวมไปจนถึงหนุ่ม ๆ ที่มีความฝันในด้านการลดความอ้วนก็มักจะเลือกการออกกำลังกายด้วยวิธีการวิ่ง เพื่อให้ร่างกายได้เรียกใช้ไขมันส่วนเกินในร่างกายมาใช้ให้เป็นประโยชน์สูงที่สุดเช่นเดียวกันหากเราเป็นคนชอบออกกำลังกายโดยเฉพาะการวิ่งก็ควรที่จะมีรองเท้ากีฬาคู่ใจติดตัวเพื่อทำให้ป้องกันอันตราย

เนื่องจากรองเท้าในที่ไม่เหมาะกับการวิ่งนั้นหรือไม่ใช่รองเท้าวิ่งมักจะทำให้ผู้ใส่เกิดอาการบาดเจ็บตามมาได้เช่นอาการเจ็บเข่า หรือข้อเท้าเป็นต้นแต่อย่างไรก็ตามสามารถที่จะทำให้อาการเหล่านั้นหายไปได้โดยหันมาใช้รองเท้ากีฬาแทนเช่น รองเท้า Converse, รองเท้า Nike หรืออื่น ๆ อีกมากมายที่แม้ว่าราคาจะค่อนข้างสูงแต่สามารถที่จะทำให้เราปลอดภัยในการวิ่งแน่นอน



รองเทากีฬาควรมีลักษณะอย่างไร
รองเท้ากีฬาที่ดีหรือรองเท้าที่ผลิตมาจากบริษัทที่มีชื่อเสียงเช่น Converse, Nike, Adidas มักจะผลิตรองที่มีประสิทธิภาพมากเช่น การป้องกันหรือการลดกระแทกเวลาเดินในที่นี้รวมไปจนถึงการวิ่งด้วย และรองเท้ากีฬาที่ดีควรที่จะเป็นรองเท้าที่ไม่กว้างหรือแคบจนเกินไปควรที่จะพอดีเท้าเรพาะจะทำให้สวมใส่ได้อย่างสบายโดยรองเท้าที่ดีควรพิจารณาจากหลักต่อไปนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองเท้ากีฬา รองเท้าวิ่งหรือคอนเวิร์ส
1.      บริเวณที่หุ้มนิ้วเท้าหรือ Toe Box ควรที่จะมีรูปร่างกลมหรือออกทรงเหลี่ยม เพราะเมื่อใส่รองเท้าแล้วจะต้องมีพื้นทที่ให้นิ้วเท้าขยับได้ง่ายขึ้น
2.      ควรเลือกรองเท้ากีฬาหรือรองเท้าวิ่งที่ใช้เชือกผูกที่ผลิตจากผ้าเป็นหลัก ไม่ควรที่จะเลือกรองเที่ผลิตจากหนังที่แข็งจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้เกิดตาปลาได้
3.      พื้นรองเท้าควรที่จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนได้แก่ Insole คือส่วนในรองเท้า Outsole ส่วนนอกรองเท้าและ Midsole ส่วนกลางของรองเท้า และเช่นเดียวกันควรที่จะไม่หนาจนเกินไปเพราะใช้เป็นที่รองรับแรงกระแทกดังนั้นควรที่จะยืดหยุ่นพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองเท้ากีฬาหรือวิ่ง

รองเท้ากีฬาที่มีคุณภาพควรจะเป็นอย่างไร
รองเท้ากีฬาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพควรที่จะเป็นรองเท้าที่สามารถรองรับแรงกระแทกได้ค่อนข้างดีและมีระบบยืดหยุ่น เพราะการวิ่งนับได้ว่าต้องใช้แรงกดของเท้าค่อนข้างสูงทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ค่อนข้างง่ายดังนั้นในการเลือกซื้อรองเท้ากีฬาหรือรองเท้าวิ่งอาจจะเลือกจากยี่ห้อที่ผลิตรองเท้ากีฬาโดยเฉพาะอย่างเช่น รองเท้า Converse, Nike หรือ Adidas เป็นต้น

More

เรื่องราวที่ผ่านมา