การใส่รองเท้าส้นสูงโดยไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเท้า ~ The Adjustive.

การใส่รองเท้าส้นสูงโดยไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเท้า

ปัจจุบันความนิยมของ รองเท้าส้นสูง นั้นเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเป็นแฟชั่นที่ค่อนข้างจะมีกระแสที่รวดเร็ว และเป็นรองเท้าที่ค่อนข้างทางการสำหรับสาว ๆ และยังสามารถหาซื้อได้ง่าย รวมไปจนถึงยังเป็นแบบที่สวมใส่ออกงานต่าง ๆ ได้อย่างไม่ต้องอายใคร อย่างไรก็ตามในการสวมใส่รองเท้าประเภทนี้เป็นประจำแทบทุกวันปัญหาหนึ่งที่มักจะเจอก็อาจจะเป็นปัญหาที่เกี่ยวกับสุขภาพของเท้าเป็นหลัก ดังนั้นหากต้องการที่จะสวมใส่รองเท้าประเภทนี้ไปนาน ๆ ก็อาจจะต้องใช้ หลักการใส่รองเท้าส้นสูงด้วยวิธีการง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

  1. เลือกใส่ขนาดไซส์ที่เหมาะกับเท้าของเรา – การใส่รองเท้าส้นสูงให้เหมาะกับเท้าของเรา นั้นเป็นวิธีการขึ้นพื้นฐานที่จะทำให้เราสามารถป้องกันอาการต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นจากรองเท้าแบบนี้ได้ รวมไปจนถึงจะทำให้สาว ๆ สามารถเลือกแบบที่ตนเองต้องการได้จริง ๆ และไม่ต้องเปลี่ยนคู่อยู่บ่อย ๆ โดยที่รองเท้านั้นควรที่จะสวมใส่แล้วรู้สึกสบายเท้าไม่ทำให้เกิดอาการคับหรือต้องเกร็งเท้ามากจนเกินไป
  2. ระหว่างควรเปลี่ยนไปใส่สไตล์อื่น ๆ บ้าง – การเปลี่ยนหรือสลับการใส่รองเท้าส้นสูงกับรองเท้าแบบอื่น ๆ อย่างรองเท้าแตะก็มักจะเป็นอีกแบบที่สาว ๆ ควรทำ เพราะจะทำให้ปัญหาดังกล่าวหายไปเช่นเดียวกัน เพราะปัญหาส่วนใหญ่มักจะเกิดจากที่สาว ๆ มักจะใส่ตลอดทั้งวันจนส่งผลเสียให้เกิดอาการปวดเท้าดังกล่าว

    รองเท้าส้นสูง
  3. การยืนอยู่บนรองเท้าอย่างมั่นคง – สาว ๆ ที่ชอบใส่รองเท้าแบบนี้ควรที่จะยืนอยู่ฐานของรองเท้าที่มั่นคง ไม่ควรที่จะสวมใส่แบบที่ทำให้เท้าของเราต้องขยับอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นก่อนสวมใส่อาจจะเลือกกระดาษทรายรองไว้ตรงบริเวณที่คิดว่าจะทำให้การเคลื่อนที่ของเท้านั้นส่งผลทำให้เกิดอาการบีบรัดเท้ามากจนเกินไป
  4. บริหารกล้ามเนื้อหลังจากการสวมใส่ – ปัญหาหนึ่งที่นับได้ว่าเป็น ผลกระทบที่เกิดจากการใส่รองเท้าส้นสูงเป็นประจำ นั้นล้วนมาจากกล้ามเนื้อทั้งสิ้น การที่สาว ๆ ได้ทำการคลายกล้ามเนื้อหลังจากการสวมใส่ย่อมที่จะทำให้ปัญหาดังกล่าวได้บรรเทา และเป็นการป้องกันอีกทางหนึ่ง
อย่างไรก็ตามทั้ง 4 วิธีการนับได้ว่าเป็นวิธีการเบื้องต้นที่จะทำให้ การสวมใส่รองเท้าส้นสูงของสาว ๆ ไม่ก่อให้เกิดปัญหาอาการปวดต่าง ๆ ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดบริเวณฝ่าเท้า บริเวณหลังเท้า หรืออาจจะลามขึ้นไปจนถึงบริเวณหลังซึ่งมักจะเป็นปัญหาหลัก ๆ ที่สาว มักจะพบเจอกันเป็นจำนวนมาก โดยวิธีการแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่แก้ในปลายเหตุดังนั้นสาว ๆ ก็ควรที่จะแก้ที่ต้นเหตุด้วยการเลือกซื้อรองเท้าส้นสูงให้ถูกวิธี

เรื่องที่ควรรู้ - รู้รอบ รอบรู้ – อันตรายจากการใส่รองเท้าแตะแฟชั่น

More