เทคนิคการหนีบผมไม่ให้ผมเสียด้วย Lesasha ~ The Adjustive.

เทคนิคการหนีบผมไม่ให้ผมเสียด้วย Lesasha


ปัจจุบันความนิยมในด้านการหนีบผมนั้นเริ่มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ สังเกตได้จากจำนวน เครื่องหนีบผมที่เริ่มจะมีวางขายอยู่อย่างมากมายหลากหลายแบรนด์ด้วยกัน ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ อย่างไรก็ตามมีเพียงไม่กี่แบรนด์เท่านั้นที่สามารถจะเป็นผู้นำทางด้านนี้ โดยแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ณ ขณะนี้ก็คือ ที่หนีบผม Lesasha ที่มีให้เลือกอย่างมากมายหลากหลายรุ่น

ที่หนีบผม Lesasha


อย่างไรก็ตามแม้ว่าเราจะมีที่หนีบผมที่มีคุณภาพอย่าง Lesasha แล้วแต่หากใช้ไม่เป็นหรือไม่รู้จักวิธีการใช้งานก็อาจจะทำให้ประสบปัญหาได้เช่นเดียวกัน โดยปัญหาหลัก ๆ ที่มักจะเจออยู่เป็นประจำนั้นอาจจะเป็นปัญหาในด้านสุขภาพของเส้นผมที่ใช้มากจนเกินไป ย่อมที่จะสร้างทำให้ผมเสียทรงอย่างแน่นอน ดังนั้นหากสาว ๆ ต้องใช้เป็นประจำทุกวันอาจจะต้องใช้วิธีการง่าย ๆ ดังต่อไปนี้
  • อันดับแรกให้สาว ๆ ทั้งหลายทำการแบ่งผมออกเป็นช่อ  ๆ โดยที่ไม่ต้องหนาหรือบางจนเกินไป เนืองจากหากต้องใช้ที่หนีบผมอย่างเช่น Lesasha หนีบไปที่ช่อผมที่น่าจนเกินไป หรือเกินจนความพอดีอาจจะทำให้ผมเสียได้โดยที่สาว ๆ ไม่ทันรู้ตัว แม้กระทั่งหนีบไปที่ช่อผมที่บางจนเกินไปก็ย่อมที่จะไม่ใช่เรื่องที่ดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นควรที่จะจับช่อผมให้พอดี และค่อย ๆ ใช้ เครื่องหนีบผม Lesasha ทำการหนีบผมช่อนั้น ๆ โดยไม่ควรเกิน 3 ครั้ง
  • อันดับต่อสาว ๆ ควรที่จะใช้ที่หนีบผมอย่างเบามือที่สุดไม่ควรที่จะดึงผม หรือรุนแรงจนเกินไปเพราะอาจจะคิดว่าจะทำให้ผมออกมาตรงที่สุด และทำให้อยู่ในทรงที่สวยที่สุด แต่อันที่จริงแล้วการดึงผม หรือการใช้ที่หนีบผมแรงหรือหนักมือจนเกินไป ย่อมที่จะเป็นวิธีการหนึ่งที่จะทำให้สาว ๆ ทำร้ายผมของสาว ๆ เอง
  • ควรหลีกเลี่ยงการหนีบผมหลาย ๆ ครั้งติดต่อกัน เพราะคิดว่าจะทำให้ผมตรง และมีน้ำหนักขึ้น ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดเพราะจริง ๆ แล้วสาว ๆ ควรที่จะเลือกหนีบผมรอบละ 2 – 3 ครั้งต่อหนึ่งช่อ เพราะเพียงเท่านี้ก็จะทำให้สาว ๆ สามารถที่จะมีเส้นผมที่ตรงและดูเป็นธรรมชาติได้แล้ว
  • สาว ๆ ควรเลือกใช้เซรั่มป้องกันความร้อนซึ่งมักจะมีมาพร้อมกับกล่องบรรจุภัณฑ์ของที่หนีบผมแทบทุกรุ่น แม้แต่ Lesasha ที่มักจะมีเช่นเดียวกัน โดยที่เซรั่มดังกล่าวจะทำให้เส้นผมทนต่อความร้อนและป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี และไม่ทำให้ผมเสียได้ง่ายด้วย
  • สาว ๆ ไม่ควรที่จะหนีบผมขณะที่ผมเปียกหรือกำลังหมาด ๆ เพราะจะทำให้ผมเสียได้เร็วมากยิ่งขึ้น รวมไปจนถึงฟื้นฟูได้ยากอีกด้วย ดังนั้นก่อนที่จะหนีบผมทุกครั้งอาจจะใช้ ไดร์เป่าผมก่อนที่จะทำการหนีบผมแทบทุกครั้ง เพราะจะเป็นการป้องกันไม่ให้สาว ๆ เกิดผมเสียเป็นต้น
เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สาว ๆ สามารถที่จะใช้ที่หนีบผมเป็น และสามารถปรับแต่งทรงผมให้เหมาะกับตัวเอง รวมทั้งให้ดีต่อสุขภาพของเส้นผมได้แล้ว ยังสามารถที่จะจัดแต่งเป็นทรงต่าง ๆ ได้ง่าย

More