เทคนิคการเลือกแว่นกันแดดสำหรับนักขับทั้งหลาย ~ The Adjustive.

เทคนิคการเลือกแว่นกันแดดสำหรับนักขับทั้งหลาย

หนุ่ม ๆ และสาว ๆ ทั้งหลายที่ชื่นชอบการขับรถในเวลาเที่ยง หรือบ่ายมักจะต้องมี แว่นกันแดด ติดตัวกันแทบทุกรายเพราะจะเป็นตัวช่วยป้องกันอย่างดีในการป้องกันแสงแดด เมื่อต้องขับรถเป็นระยะทางที่ไกลอย่างเช่น การขับรถจากจังหวัดหนึ่งไปยังจังหวัดใกล้เคียงในช่วงเวลากลางวัน เป็นต้น

แว่นกันแดด


อย่างไรก็ตามแม้ว่าสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ที่ชื่นชอบขับรถทั้งหลายจะมี แว่นตากันแดด เพื่อสวมใส่ในการป้องกันแสงแดดกันแล้วแต่ก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรจะสนใจเช่นเดียวกัน เนื่องจากถ้าหาก เลือกเลนส์แว่นกันแดดผิดพลาด ก็เท่ากับว่าไม่ได้ช่วยในการป้องกันสายตาได้เลย ดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อหนุ่ม ๆ และสาว ๆ ควรที่จะตัดสินใจให้ดีกว่าแบบที่ได้เลือกมานั้น เหมาะที่จะนำมาใช้ร่วมกับการขับรถหรือไม่ ? โดยแบบที่ควรเลือกนั้นควรที่จะเลือกแบบต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

กรอบแว่นตากันแดด

หนุ่ม ๆ และสาว ๆ ต้องเลือก กรอบแว่นตากันแดด ที่มีการดีไซน์และการออกแบบที่มีคุณภาพโดยแบบที่ดีนั้นไม่ควรที่จะมีการบดบังวิสัยทัศน์ในการมองเห็น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดได้บนท้องถนน โดยแบบของแว่นกันแดดที่เหมาะสมควรที่จะครอบคลุมดวงตาทั้งหมดโดยไม่มีส่วนไหนปิดบังวิสัยทัศน์ ในการเลือกนั้นก็ขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่โดยตรงว่าควรที่จะเลือกในสไตล์ไหนซึ่งจะเหมาะสมที่สุด แต่แบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงจะเป็น Aviator

สีของเลนส์แว่นกันแดด

หนุ่ม ๆ สาว ๆ ทั้งหลายมักจะเลือก เลนส์แว่นกันแดดสีสันต่าง ๆ มาสวมใส่ แต่รู้หรือไม่ว่าเลนส์บางชนิดก็อาจจะไม่เหมาะสมที่จะนำมาใส่ระหว่างที่ใช้ในการขับรถ เพราะอาจจะทำให้วิสัยทัศน์ต่าง ๆ ในการขับขี่รถลงเช่นเดียวกันโดยสีที่ไม่ควรจะนำมาใช้ขณะที่กำลังขับรถนั้นคือ เขียว น้ำเงิน หรือ ชมพู เนื่องจากเลนส์เหล่านี่จะให้สีที่ไม่เป็นธรรมชาติอย่างที่ควร โดยแบบที่เหมาะสมนั้นควรที่จะเป็น เลนส์สีเทา หรือสีน้ำตาลเพราะจะให้สีที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด

ระดับความเข้มของแสง

หนุ่ม ๆ สาว ๆ ทั้งหลายควรที่ใช้การวัดความเข้มของแสงเข้ามาเป็นตัวช่วยอีกทางหนึ่งเพื่อให้สามารถที่จะเลือกแบบที่ถูกต้อง และตามแบบฉบับที่ควรจะเป็นได้เพราะเลนส์แต่ละแบบมักจะมีเหมาะกับความเข้มของแสงที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นถ้าวันไหนมีความเข้มของแสงไม่มากนักก็อาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องใส่แว่นกันแดดระหว่างการขับรถ แต่ถ้าวันไหนมีความเข้มของแสงที่มากก็ควรที่จะหยิบออกมาใช้
เพียงเท่านี้ก็จะทำให้หนุ่ม ๆ และสาว ๆ ทั้งหลายสามารถเลือกแว่นกันแดดที่ใช้สำหรับในการขับขี่รถได้ง่าย ๆ แต่อย่างไรก็ตามในการเลือกแว่นกันแดด ก็ยังต้องให้ความสำคัญไปที่การป้องกันแสงแดดเพราะถ้าหากแดดส่องมาที่ดวงตามาจนเกินไปก็อาจจะทำให้สายตานั้นเสียได้

บทความจาก - http://www.selectspecs.com/info/how-to-choose-safe-sunglasses-for-driving/