คิดก่อนซื้อนาฬิกาข้อมือราคาแพงตอนที่ 2 ~ The Adjustive.

คิดก่อนซื้อนาฬิกาข้อมือราคาแพงตอนที่ 2

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้แนะนำในเรื่องเกี่ยวกับ “การเลือกซื้อนาฬิกาข้อมือราคาแพง” สำหรับนักสะสมนาฬิกาทั้งหลาย รวมไปจนถึงแนวทางการเลือกให้ได้แบบที่คิดว่าน่าจะคุ้มค่ามากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่อาจจะบอกได้ทั้งหมด ดังนั้นหนุ่ม ๆ ทั้งหลายที่กำลังมองหาอยู่สักเรือนก็ควรที่จะติดตามต่อในวันนี้
ครั้งก่อนได้เสนอไปว่าถ้าหากต้องการ นาฬิกาข้อมือราคาสูง ก็ควรที่จะมองหาจากผู้ผลิตโดยตรงเพราะจะได้สินค้าที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากกว่า รวมไปจนถึงถ้าหากเลือกจากประเทศผู้ผลิตที่มีอายุในการผลิตมาค่อนข้างยาวนานก็จะสามารถการันตีได้ว่าแบบที่ได้เลือกมานั้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแท้อย่างแน่นอน แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเพราะหนุ่ม ๆ และสาว ๆ ทั้งหลายควรที่จะมองหาด้วยหลักการเพิ่มเติมที่ง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

ฟังก์ชั่นที่หนุ่ม ๆ และสาว ๆ ต้องการ

การดีไซน์หรือการออกแบบของนาฬิกาข้อมือ ถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญมากอย่างหนึ่ง เพราะถ้าหากนาฬิกาเรือนนั้นเป็นแบบที่ได้ผลิตออกมาในแบบของ Limited Edition รับรองได้เลยว่าสูงหลายเท่าอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ “ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับนาฬิกาข้อมือไม่ว่าจะเป็นของผู้ชาย หรือผู้หญิง” เพราะในแต่ละเรือน แต่ละรุ่นมักจะมีฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งถ้าหากนาฬิกาที่ได้เลือกมามีฟังก์ชั่นให้เลือกอย่างมากมายก็จะทำให้ นาฬิกาข้อมือให้มีราคาที่สูงขึ้น ดังนั้นหนุ่ม ๆ และสาว ๆ ก็ควรที่จะเลือกแบบที่เหมาะกับตัวเองให้ได้มากที่สุด

ระกลไกต่างๆ

ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับ นาฬิกาข้อมือ คือเรื่องสำคัญไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย หรือหญิงก็ตาม แต่ในเรื่องของระบบกลไกต่าง ๆ ของนาฬิกาก็มีสำคัญไม่แพ้กัน เพราะในแต่ละแบรนด์มักจะมีระบบกลไกในการบอกเวลาไม่เหมือนกัน แต่โดยหลัก ๆ แล้วมักจะแบ่งออกเป็นแบบ Automatic และ Quart ซึ่งในการเลือกก็ควรที่จะถามผู้ซื้อว่าชอบสไตล์การบอกเวลารูปแบบไหนมากกว่ากัน เพื่อที่จะสามารถเลือกแบบที่ตนเองต้องการได้มากที่สุด

นาฬิกาข้อมือ

สายนาฬิกา

ตัวเรือน ฟังก์ชั่นและระบบกลไกล้วนมีความสำคัญ แต่ก็ไม่ควรที่จะลืม สายของนาฬิกาข้อมือ เพราะเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับสิ่งที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้น โดยปกติแล้วสายของนาฬิกามักจะผลิตมาจากวัสดุที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็น ไทเทเนียม สายหนัง ยาง สเตนเลส หรือแม้กระทั่ง เซรามิก ซึ่งสายแต่ละประเภทก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับราคาของนาฬิกาซึ่งถ้าหากยิ่งมีราคาสูง สายก็จะยิ่งมีคุณภาพสูงและมีเอกลักษณะเฉพาะตัวโดดเด่น และสะดุดตา

ทั้งหมดเป็นแนวทางหรือทางเลือกง่าย ๆ ที่นักสะสมหรือคนรักนาฬิกาข้อมือราคาแพงทั้งหลายควรที่จะทำความเข้าใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาฬิกาที่มีราคาสูงมาก ๆ ก็ต้องที่จะใช้การพิจารณาที่นานเพื่อให้สามารถทราบได้ว่าแบบที่ได้เลือกมานั้น คุ้มค่าต่อการลงทุนหรือไม่ เพราะถ้าหากเลือกซื้อเพราะต้องการเสริมสร้างในด้านของบุคลิกภาพและไม่ได้ชอบนาฬิกาเป็นชีวิตจิต แบบที่มีราคาสูงอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ถูกเท่าไหร่นักเพราะอาจจะดูเกินตัวและเกินความต้องการ ดังนั้นหนุ่ม ๆ และสาว ๆ ทั้งหลายที่กำลังมองหา นาฬิกาข้อมือเรือนแสน หรือเรือนหมื่น ก็อาจจะนำหลักการและวิธีการง่าย ๆ ที่ได้นำเสนอในวันนี้ไปเป็นตัวช่วยตัดสินใจได้

ขอบคุณบทความจาก - saimnaliga.com