คุณผู้หญิงแต่งตัวอย่างไรไปสัมภาษณ์งาน ~ The Adjustive.

คุณผู้หญิงแต่งตัวอย่างไรไปสัมภาษณ์งาน

ทุกคนล้วนเกิดมาต้องมีงานทำนั้นเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะทุกคนต้องมีเงินใช้เพราะไม่เช่นนั้นก็คงที่จะไม่มีอะไรกิน แต่อย่างไรก็ตามมักจะมีปัญหาตามเสมอ ก็คือการแต่งกายให้เหมาะกับการเดินทางไปสัมภาษณ์งานตามสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณผู้หญิงหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่พบคำตอบที่แท้จริงว่าควรทำอย่างไรดี หรือแต่งกายแบบนี้เหมาะสำหรับการไปสัมภาษณ์งานไหม ?

การแต่งกายไปสัมภาษณ์งานของผู้หญิง



ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้าผู้หญิง ที่ควรเลือกใส่ให้เหมาะกับการทำงานนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องทางการเสมอไป เพราะการแต่งกายให้ดูดีและมีบุคลิกภาพที่ดีต้องขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ประการด้วยกันทั้ง บริษัทที่โทรมาเรียกสัมภาษณ์นั้นเป็นรูปแบบองค์กรลักษณะไหน สิ่งแวดล้อม รวมไปจนถึงช่วงและเวลา อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งอาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นแบบทางการหรือฟอมอลลุคเสมอ เพราะอาจจะดูเชยในสายตาของบริษัทสายเครเอทีฟ หรือต้องทำงานด้านครีเอท

อย่างไรก็ตามหากเป็นบริษัทองค์กรยักษ์ใหญ่ที่คุณผู้หญิงใฝ่ฝันอยากที่จะทำก็ควรที่จะจัดลุคแบบทางการแบบจัดเต็ม เพื่อให้ตัวเองนั้นดูดีและมีสไตล์ที่เป็นของตัวเอง อาจจะเลือกสไตล์แบบต่อไปนี้เป็นแนวทาง

สบาย ๆ ด้วยความเป็นทางการแบบพื้นฐาน

การแต่งกายไปสัมภาษณ์งานแบบที 1

แน่นอนว่าสไตล์ของกางเกงนั้นมีอยู่หลากหลายมากสำหรับผู้หญิง แต่แบบทีเหมาะสมสำหรับสาว ๆ มักจะสุดก็คงจะเป็น กางเกงขายาว แบบเรียบ ๆ และไม่มีลวดลาย ในขณะที่ด้านบนนั้นอาจจะเลือกเป็นสไตล์ไหนก็ได้ แต่ก็ควรที่จะให้เหมาะกับสถานที่นั้น ๆ สักเล็กน้อย ๆ ปิดด้วยชุดสูทสีดำสักชุด เพียงเท่านี้ก็จะดูดีและทางการแล้ว แต่ไม่ควรเลือกแบบดำทั้งชุดเพราะอาจจะเป็นกลายไว้ทุกข์แทนสุดท้ายเสริมด้วยเครื่องประดับต่าง ๆ ให้เข้ากับการแต่งกายไม่ควรเลือกแบบที่เด่นเกินหน้าเกินตา

สบาย ๆ ด้วยความเป็นทางการแบบสไตล์เดรส

การแต่งกายไปสัมภาษณ์งานแบบที่ 2
คุณผู้หญิงที่คิดว่าการใส่แบบด้านบนอาจจะดูเชยไปสักนิดก็อาจจะเลือกใส่สไตล์เดรสก็ได้ แต่ควรเลือกหรือมองหาเดรสแบบเรียบ ๆ และไม่ควรเน้นความเป็นแฟชั่นให้มากนัก อย่างเช่น สีดำ น้ำตาล น้ำเงิน หรืออะไรก็ตามที่ออกจะเข้ม ๆ หรือโมโนโทนสักเล็กน้อย อาจจะเสริมด้วยสูททับอีกชั้นเพื่อให้ดู LOOK เซ็กซี่ของสาว ๆ ได้ปกปิดบ้างเพราะชุดเดรสส่วนใหญ่มักจะมีการดีไซน์ที่ค่อนข้างเซ็กซี่นั่นเอง อย่างไรก็ตามไม่ควรเลือกแบบเดรสสั้นเพราะอาจจะทำให้เจ้านายของคุณหัวใจวายได้

สบาย ๆ ดัวยกับความเป็นทางการแบบสไตล์กระโปรง

การแต่งกายไปสัมภาษณ์งานแบบที่ 3
แน่นอนว่าภายใน ตู้เสื้อผ้าของผู้หญิง แทบทุกคนมักจะไม่มีเพียงแต่เดรส หรือกางเกงขายาวอย่างแน่นอน เพราะในเวลาสัมภาษณ์งานสาว ๆ มักจะมองหา กระโปรง มาใส่ด้วยเช่นเดียวกันซึ่งกระโปรงที่ควรใส่นั้นควรจะเป็นสีดำ และไม่ควรสั้นจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้หัวหน้างานหัวใจวายได้อีกเช่นเดียวกัน และในขณะเดียวกันเสื้อที่ควรเลือกนั้นอาจจะเลือกแบบสีเรียบ ๆ เพื่อไม่ให้ตัดกันจนเกินไปอาจจะเป็นสีขาว สีครีม หรืออื่น ๆ ที่ไม่ใช่สีดำ

ทั้ง 3 สไตล์ถือได้ว่าเป็นแบบของการแต่งกายสำหรับการสัมภาษณ์งานที่รับรองได้เลยว่าจะทำให้คุณผู้หญิงไร้กังวลว่าจะไม่สุภาพอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามก็ควรที่จะเลือกใส่ให้เหมาะกับสถานที่นั้น หรือให้เข้ากับองค์กรนั้น ๆ อย่างที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้น เพื่อที่จะไม่ต้องสร้างความประหลาดใจให้กับพนักงานที่ทำงานอยู่ หรืออนาคตเพื่อนร่วมงานของคุณนั่นเอง แต่ก็อาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตาม 3สไตล์ในข้างต้นก็ได้เพียงแต่เลือกให้เหมาะกับสถานที่และตัวเราก็น่าจะเพียงพอ