รองเท้าคัทชูแฟชั่นสุดทางการของสาว ๆ ~ The Adjustive.

รองเท้าคัทชูแฟชั่นสุดทางการของสาว ๆ


แฟชั่นของรองเท้าผู้หญิง ในปัจุจบันนั้นประกอบไปด้วยหลายสิ่งหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าแบบมีส้น รองเท้าแตะ หรือรองเท้าทางการ ๆ อย่างรองเท้าคัทชู ซึ่งมักจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรองเท้าคัทชูแฟชั่นต่าง ๆ ที่มีการดีไซน์และการออกแบบได้ค่อนข้างทางการและเหมาะกับการใช้งานในรูปแบบของการแต่งกายที่ทางการสักเล็กน้อย อย่างไรก็ตามแม้ว่ารองเท้าคัทชูจะเป็นแบบทางการของสาว ๆ แต่ก็ควรที่จะเลือกแบบให้เหมาะกับการใช้งานอยู่ดี

คัทชู


เนื่องจากปัจจุบัน รองเท้าคัทชู ส่วนใหญ่มักจะมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 2 นิ้วเป็นอย่างมาก จึงมักจะเรียกอีกชื่อว่ารองเท้าแบบส้นเตี้ย ดังนั้นในการเลือกซื้อก็ควรเลือกให้แบบเดียวกันรองเท้ามีส้นประเภทอื่น ๆ ทั้งรองเท้าส้นเตารีด รองเท้าส้นเข็ม หรือส้นสูงทั่ว ๆ ไป โดยการเลือกนั้นสามารถใช้วิธีการง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

  1. ลักษณะของงานที่จะนำไปใช้
    สำหรับรองเท้าคัทชูไม่ใช่เพียงแค่รองเท้าผู้หญิงแฟชั่นธรรมดา ๆ ทั่วไปเท่านั้น เพราะส่วนมากแล้วคัทชูไมว่าจะเป็นผู้ชาย หรือผู้หญิงมักจะเลือกรองเท้าประเภทนี้ให้เหมาะกับงานทางการ ๆ อย่างเช่น งานรับปริญญา งานสัมภาษณ์งาน และอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนั้นในการเลือกซื้อก็ควรเลือกให้เหมาะกับงานนั้น ๆ อย่างงานรับปริญญาจากเดิมที่มีรองเท้าคัทชูแฟชั่น ก็อาจจะเลือกแบบสีดำล้วนแทน เป็นต้น
  2. รูปแบบและการดีไซน์ของรองเท้าคัทชูสำหรับผู้หญิง
    รองเท้าคัทชูนับได้ว่ามีการออกแบบและการดีไซน์รองเท้าได้อย่างหลากหลาเหมือนกับแบบอื่น ๆ โดยจุดเด่นของคัทชูทุกคนต่างทราบกันดีว่ามารถใช้งานในรูปแบบทางการได้นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ควรเลือกแบบที่ไม่เหมาะสมกับรูปเท้า เพราะรองเท้าประเภทคัทชูส่วนใหญ่หากคับเกินไปหรือไม่เหมาะกับเท้าอาจจะส่งผลหาในด้านรองเท้ากัดอยู่เป็นประจำ รวมไปจนถึงหากใส่แบบรัดจนเกินไปย่อมทำให้เกิดปัญหาตามมาอย่างแน่นอน

    รองเท้าคัทชู
  3. สีสันและความเป็นแฟชั่น
    สำหรับข้อนี้อาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องคิดให้มากนัก เพราะรองเท้าแบบคัทชูส่วนใหญ่ทุกคนต่างทราบกันดีว่าคือรองเท้าผู้หญิงแบบทางการนั่นเอง นั่นก็คือสามารถใส่ร่วมงานสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลในด้านของกาลเทศะของแต่ละงาน โดยสีที่เป็นจุดเด่นของรองเท้าลักษณะนี้มักจะเป็นสีที่ค่อนข้างเข้มอย่างเช่น ดำ หรือ น้ำตาลเข้มเป็นต้น
  4. ช่วงเวลาในการเลือกซื้อรองเท้าคัทชู
    หลาย ๆ คนอาจจะเกิดข้อสงสัยที่ว่าทำไมรองเท้าคัทชูจะต้องมีช่วงเวลาในการเลือกซื้อรองเท้า เนื่องจากขนาดเท้าของคนเรามักจะสามารถขยายได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาบ่ายไปจนถึงเย็นของทุกวัน ดังนั้นหากเลือกซื้อในช่วงเวลาดังกล่าวมักจะสามารถเลือกไซส์หรือขนาดที่เหมาะสมกับเท้าได้เสมอ
อย่างไรก็ตามสำหรับการเลือกซื้อรองเท้าคัทชูในแต่ละครั้งควรที่จะให้ความสำคัญในข้อแรก เป็นสำคัญที่จะต้องเลือกแบบที่ให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพราะรองเท้าแบบนี้มักจะใช้กับงานที่ค่อนข้างทางการพอสมควร

แนะนำให้อ่าน - รองเท้าส้นเตารีดแฟชั่นที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด

ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com

More