การเลือกเครื่องสำอางควรที่จะทำอย่างไร ? ~ The Adjustive.

การเลือกเครื่องสำอางควรที่จะทำอย่างไร ?

คุณผู้หญิงกับเครื่องสำอาง เป็นของคู่กันเสมอและมักจะขาดกันไม่ไได้เพราะมันเป็นตัวช่วยที่จะทำให้สาว ๆ นั้นเกิดความมั่นอก และมั่นใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมซึ่งสมัยนี้ เครื่องสำอาง นั้นก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลายชนิดหลากหลายผลิตภัณฑ์แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการบำรุงผิวหรือสกินแคร์ เป็นต้น ดังนั้นสาว ๆ ทั้งหลายก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีหลักสำหรับ การเลือกเครื่องสำอางให้เป็น ซึ่งอาจจะใช้หลักง่าย ๆ ที่ได้นำมาเสนอในวันนี้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจได้



สังเกตเครื่องหมายอาหารและยาเป็นอันดับแรก

การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องสำอางทุกชนิด ไมว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว บอดี้แคร์ หรืออื่น ๆ สาว ๆ ควรที่จะสังเกตด้วยว่าบนตัวผลิตภัณฑ์ชนิดนั้น ๆ ผ่านการรับรองจากหน่วยงานของทางรัฐบาลหรือไม่ อย่างเช่น องค์การอาหารและยา เป็นต้น แต่ก็ต้องตรวจสอบให้ดีกว่าตราสัญลักษณ์ดังกล่าวเป็นของจริง หรือของปลอมเพราะปัจจุบันสามารถที่จะปลอกแปลงเอกสารเหล่านี้ได้เช่นเดียวกัน

สังเกตจากวันที่ผลิต วันหมดอายุ ที่อยู่ของบรัษัทนำเข้าหรือผลิต

สาว ๆ ทั้งหลายที่กำลังมองหา เครื่องสำอางที่ตนเองชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป้นแบบไหนก็ตามควรที่จะสังเกตด้วยว่าบนฉลากนั้นระบุวันที่ผลิต หรือวันหมดอายุหรือไม่ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะมีอายุการใช้งานอยู่ไม่กี่ปีเท่านั้น ดังนั้นควรที่จะสังเกตให้ดี นอกจากนั้นให้สังเกตด้วยว่าส่วนผสมของตัวผลิตภัณฑ์อย่างเช่น มอยเจอร์ไรเซอร์หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิว มีส่วนประกอบสำคัญใด ๆ บ้าง รวมไปจนถึงชื่อที่อายุของผู้ผลิตหรือบริษัทที่ได้นำเข้ามาจัดจำหน่ายเพื่อที่จะสามารถระบุตัวตนที่ชัดจนเจนได้



การอ่านวิธีการใช้งาน

สาว ๆ ทั้งหลายนอกจากจะต้องสังเกตวันหมดอายุ ชื่อผู้ผลิตแล้ว การอ่านวิธีการใช้งานเครื่องสำอาง ชนิดนั้น ๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญเพราะแต่ละชนิดมักจะมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่เป็นครีมบำรุงผิว มักจะมีลักษณะของการใช้งานที่เป็นเวลาอย่างเช่น ก่อนหน้า หลังอาบน้ำทันที และอื่น ๆ อีกมากมาย

การทดสอบว่าแพ้เครื่องสำอางหรือไม่

คุณผู้หญิงควรที่จะ ทดลองเครื่องสำอางด้วยว่าแพ้หรือไม่ หรือในแต่ละแบรนด์มักจะเลือกใช้ส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นชนิดที่ได้เลือกมานั้นอาจจะไม่เหมาะกับผิวของผู้ใช้ซึ่งการทดลองก่อนที่จะตัดสินใจจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้สาว ๆ ทั้งหลายสามารถที่จะ เลือกซื้อเครื่องสำอาง ที่เหมาะกับตัวเองได้

เทคนิคง่าย ๆ ที่ได้นำเสนอไปในวันนี้รับรองได้เลยว่าสาว ๆ ทั้งหลายจะสามารถที่ เลือกเครื่องสำอางที่ตนเองชื่นชอบได้อย่างปลอดภัยน่นอน สุดท้ายถ้าหากเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสรรพคุณที่หลากหลายหรือเกินความเป็นจริงก็สามารถที่จะตั้งโจทย์ไว้ก่อนเลยว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่ใช่ของจริงอย่างแน่นอน

ขอบคุณบทความจาก - http://bkkseek.com/

More